• Gợi ý từ khóa:
  • Tranh Mã Đáo Thành Công, Tranh Chim Công, Vẽ Chân Dung...

[giaban]485,000[/giaban]

[giacu]570,000 ₫[/giacu]

[hot]SALE[/hot]

[masp]90x60cm[/masp]

[mota]Mã đáo thành công có nghĩa là: “Ngựa quay về ắt sẽ thành công” hay “Có được chiến mã ắt sẽ thành công”
[/mota]

[chitiet]

Tranh Mã Đáo Thành Công mang ý nghĩa gì?


Thời xưa, con ngựa là phương tiện đi lại chính của người dân. Ngựa cùng thân chủ đồng cam cộng khổ trong cuộc sống hàng ngày, trong làm ăn, đi lại và cả khi ra trận đánh giặc. Mỗi lần đi làm ăn buôn bán ở xa, ngựa cùng thân chủ có khi đi một vài tháng mới quay trở về nhà. Khi ra chiến trận, thường “dữ ít lành nhiều”. Vì vậy, “Mã đáo” mang ý nghĩa là: may mắn quay về, bởi một khi lâm trận "Ngựa còn thì người còn, ngựa mất thì người mất".

Mã đáo: Khi ngựa quay về, chính là một hình ảnh ẩn dụ cho sự thành công, cho một chuyến đi thuận lợi tốt đẹp.

Ngoài ra còn có cách lý giải khác: Vào thời xa xưa, con người sinh sống trên các đồng cỏ, bình nguyên thường gia tăng số lượng gia súc trong đàn bằng cách thuần dưỡng ngựa hoang. Đến mùa xuân, họ thường thả những con ngựa nuôi đã được thuần dưỡng vào các cánh rừng để những con ngựa này dụ ngựa hoang trở về trang trại khi mùa đông khắc nghiệt kéo đến. Một khi thả ngựa nuôi trong nhà ra thì có hai khả năng xảy đến: một là ngựa của mình có thể bị kẻ khác bắt đi.. hoặc là ngựa của mình sẽ quay trở về và còn dẫn theo rất nhiều những con ngựa hoang khác. (nếu là những con chiến mã, thì sẽ tuyệt đối trung thành, son sắt, hết lòng với thân chủ, dù cho bị kẻ khác bắt đi chiến mã cũng sẽ không bao giờ nhận kẻ đó là chủ nhân).

Vậy nên, một khi ngựa quay về được coi là biểu tượng cho sự thắng lợi tuyệt đối. Trong trường hợp nếu ngựa về một mình, vậy là người chủ đã có lại nó, lúc này là “hòa - vốn”. Nếu ngựa nhà còn dắt thêm rất đông ngựa hoang về cùng là đã bắt đầu “sinh lợi”. Vì vậy, câu chúc “Mã đáo thành công” phù hợp với cả Người đang làm kinh doanh, lẫn Người đang chinh phục con đường tương lai phía trước.

Ngựa phi ra biển: Ngựa tượng trưng cho hành Hỏa trong ngũ hành, còn biển là nước tượng trưng cho hành Thủy. Thuỷ - Hỏa tương khắc. Ý nghĩa của bức tranh này là mong muốn có một ý chí vươn lên phi thường.

Tranh Mã Đáo Thành Công
Ý Nghĩa Tranh Mã Đáo Thành Công

Lưu ý: Quý khách muốn đặt Tranh Mã Đáo Thành Công với kích thước khác lớn hơn vui lòng liên hệ.

Đơn giá trên là giá Tranh hoàn thành: đã bao gồm cả tranh, khung tranh và móc treo.

[/chitiet]
Tranh Mã Đáo Thành Công
Ý Nghĩa Tranh Mã Đáo Thành Công
Tranh Mã Đáo Thành Công
Ý Nghĩa Tranh Mã Đáo Thành Công
Tranh Mã Đáo Thành Công
Ý Nghĩa Tranh Mã Đáo Thành Công

SunShine
Giỏ Hàng