• Gợi ý từ khóa:
  • Tranh Mã Đáo Thành Công, Tranh Chim Công, Vẽ Chân Dung...

 

Tranh Thuỷ Mặc Cổ Điển
Tranh Thuỷ Mặc Cổ Điển

[tintuc]

I. Ý Nghĩa của Tranh Thuỷ Mặc: 


1. Giới thiệu về Tranh Thuỷ Mặc:


Thủy: là nước

Mặc: nghĩa là tuỳ.

    * Có lúc là mặc kệ, bỏ mặc, không đá động gì đến, không can thiệp vào. 

    * Có lúc là biết rõ có trở ngại, có khó khăn nhưng không màng đến, vẫn cứ đi. Dư luận thế nào cũng mặc, vẫn quyết tâm làm theo nhận định của ta.

Thường thì Tranh Thuỷ Mặc không đặt nặng vào việc mô tả cảnh vật một cách chân thực. Thay vào đó là thể hiện bằng sự ước lệ, với cái nhìn bao quát toàn cảnh, chỉ giữ lấy những điểm chính còn tiểu tiết thì để trống.

Tranh Thuỷ Mặc thời xưa về sắc thái thường chỉ có màu trắng đen xám. Một người hoạ sĩ tài hoa ngoài việc vẽ cho ra cái tình, cái hồn, cái khí chất của tranh còn phải thể hiện được sự hài hoà về Âm Dương.

Tranh Thuỷ Mặc Cổ Điển
Tranh Thuỷ Mặc Cổ Điển

Trường phái vẽ tranh thủy mặc là vẽ theo cảm hứng, dùng một màu nhưng nét bút được thể hiện lúc đậm lúc nhạt, lúc sáng lúc tối, chổ chi tiết, chổ hài hoà, khi nhẹ nhàng, khi uyển chuyển để nhấn mạnh chủ ý cũng là để thể hiện sự xa xăm, nỗi lòng của con người. Vẽ kiểu này ít câu thúc, nhiều sáng tạo và không chú trọng đến kỹ thuật như trường phái khác.

2. Tranh Thuỷ Mặc mang ý nghĩa gì?


Tranh Thủy Mặc hoàn toàn không giống với những bức tranh phong cách hay nghệ thuật khác. Chỉ đơn thuần là bức tranh về trời mây, non nước, cây cỏ… nhưng nó lại mang đến cho người xem một cảm giác thoải mái, cũng như nhìn thấy được tâm hồn của người họa sĩ.

Ngoài ra, bạn có thể thấy những bức tranh thủy mặc còn có sự kết hợp của nhiều chi tiết như chim muông, đồi núi, con người… Đây chính là ý nghĩa mà người hoạ sĩ muốn truyền tải tới đó là sự kết hợp giữa con người với thiên nhiên, giữa cảnh vật với thiên nhiên, hay giữa cảnh với người. Mọi thứ đều có thể hòa hợp và trở thành cái chung để mang tới giá trị độc đáo.

Những nét vẽ của tranh thủy mặc luôn toát lên được thần khí, tình cảm làm bạn có thể thấy được cả tâm trạng của người vẽ. Cũng như giúp bạn cảm nhận được những sắc thái tình cảm khác nhau vui có, trầm lắng có, hạnh phúc có và thậm chí đôi khi lại là sự thịnh nộ được thể hiện qua bức tranh.

3. Tranh Thuỷ Mặc Cổ Điển:


Tranh Thuỷ Mặc Cổ Điển: hay nói đúng hơn là Tranh Thuỷ Mặc vẽ theo phong cách cổ điển.

Trong Tranh Thuỷ Mặc Cổ Điển bố cục và màu sắc được sử dụng khá đơn giản. Chủ đạo vẫn là màu trắng đen xám, nhưng điểm nhấn của tranh đôi khi là đôi chút nét đỏ vàng của mặt trời, màu xanh của nước để tạo nên sự ấn tượng, khác biệt(xem thêm Ý Nghĩa Tranh Thuỷ Mặc Hiện Đại)

II. Giá Tranh Thuỷ Mặc Cổ Điển và Chất liệu Tranh:


1. Chất liệu Tranh Thuỷ Mặc Cổ Điển:


Tranh treo tường bên mình sử dụng chất liệu: vải canvas kim tuyến chất lượng cao.

Màu vẽ: Sơn dầu, màu Acrylic, màu nhủ vàng đồng chất lượng cao (tìm hiểu thêm về vải canvas kim tuyến, mực sơn dầu chất lượng cao...)

Sử dụng chất liệu và màu sơn chất lượng, nên tranh treo tường bên mình ngoài giá trị nghệ thuật cao - tranh còn rất bền màu có thể để được trên 5 năm. (Nếu quý khách biết cách bảo quản tốt tranh sơn dầu có thể để được cả trăm năm).

Cam kết: Bên mình luôn đảm bảo sẽ làm Tranh Chim Công chất lượng, tranh treo tường bên mình cực đẹp, màu sắc trung thực, độ bền màu cao.

[/tintuc]

SunShine
Giỏ Hàng